Sunday, May 10, 2009

my day yesterday

May 10, 2009 kahapon. Birthday ni JM at Enjoi. Magsisimula pa lang ang araw, binati ko na agad si Enjoi. I called to greet her a happy birthday, debut din kc nya. At that time, may mga kausap ako sa conference. So I asked them to greet her. Sinali ko xa sa conference, tas binati nila ung friend ko. Kinantahan pa. haha.
Siguro 3:30 or 4am na ko naka2log. Kausap ko c MJ eh. Ayun. Kinulit ko nNman xa. haha. Di daw xa ma22log hanggat ndi ako na22log. Eh ndi ako pumapayag. kaya ayun. Tagal2 bago natapos. haha.


I woke up 11:00 in the morning. Ang dame ko pa lang lakad! haha. Inaya ako nila JC and Mich na pumuntang SM, para bumili ng gift para kay Enjoi. Eh pupunta din kmi dun kasama fam ko, kaso hapon pa kaya sabi ko kaya na nila un. And on our way, biglang nashock nanay ko. haha! nagulat xa kasi biglang bumilis ung pagdrive ni tatay, tas may malaking bus na mabilis din ung takbo. biglang sumingit s
i tatay, overtake i mean. so nagkasalubong kme nung malaking bus na paparating. eh ang nipis lang ng distance. tas ang bilis nung pangyayari, nashock si nanay, pati ako. haha ! tas andame na agad nyang sinabe. nagalit xa. haha. what if daw kung magkabanggaan kme tas ung bus,
gusto pa daw nya mabuhai ng mtgal, "kala mu ba sasantuhin nung mga malalaking bus na un, eh ang liit lang ng sasakyan natin!" Haha ! Di na tumigil bunganga ni nanay. Kami nman ni ate tawa lang ng tawa sa likod. Haha!


Ang dameng tao sa SM! Mother's Day kasi. Tas andun pa si Regine V. Haha! Keme na duin, buti sna kung Paramore ung nandun. Damn! Makikipagpatayan tlga ko dun. Pwahaha ! XD Nagbayad lang kmi ng bills sa internet. Naputulan kasi eh, di kc ngbabayad. Haha! Then bumili ako ng gift sa Blue Magic para kay Enjoi. Tas bigla nmang umulan. Amp!
kaso sa bandang SM lang, haha. epal ? XD


Di na ko umuwi ng bahay. Sabi ko ibaba nlng nila ko dun sa house ng friend ko. Pinapapunta na kasi nya kme eh. Sakto pagdating ko nagsunud2 na din ung mga dumating. Onti lang kme, siguro mga 10 persons. Kantahan muna. Lintek na Viodeoke! Bat ang ganda ng boses ko dun ?! Pwahaha ! XD Ang dame nameng nag.aagawan sa isang mic. Kanya2ng nakawan ng kanta. haha. Parang naita sa mic. XD Tas nagkainan na. Xmpre kakanta muna ng Happy Birthday, bago magsimula. What's so funny is ung candle nung cake. 2 ung nakalagay imbis na 18. So happy 2nd birthday to her daw. Pwaha ! adik. XD Wala na daw kasing candle, so un nlng. Ang dameng pagkaen! Eh busog pa nman ako. Nakakahiya nmang di kumaen, kaharap ko pa nman ung mga handa.Dun ako kumaen sa lamesa mismo. Haha! Adik. Ansaket 2loi sa tyan. wuu ! -.- ' After mabusog ng bongga, kwentuhan muna. Nun lang kc ulit nmen makakasama ung iba.

Nagkantahan ulit kme dun sa labas, nagkakagulo sa bahai nila kapag andun kme, sabayan pa ng videoke na kilakas2. ayun! sabog. haha!

Then few minutes later, nilabas na ang pampagana ko.
haha ! inuman na ! XD kami na ni vianx ung gumalaw, kasi mga ndi nman sanai ung iba. ayun, nomo habang nagkakantahan. hanggang sa malasing, stop muna. hilo na eh haha.
ang kulet ko pala pag lasing, haha. kinukulit ko ung mga lalakeng ayaw uminom,
kaya ayun, napilitan 2loi sila. haha. aba nadaig ko pa ? di nman ata pede un. haha.
maagang nauwian ung iba kasi may mga curfew tsaka may mga pas
ok pa kinabukasan (ngayon).
11pm na kmi natapos, naubus ung isang long neck natapos na din kme, kung magbubukas pa ng isa mawawalan na ko ng future eh. haha. bangag2 na XD biglang nagtxt nanay ko, una di ko pa mabasa ng maaus eh, haha. sabe pla nya wag na daw ako umuwe! Nyaha! tinaboi ? nde, dun nlng daw ako ma2log kc umuulan. eh ayuko nman dun ma2log, di ako kumportable, arte ? haha. XD kya ayun, sbe ko uwi nlng ako. ang kulit nung mga kasama ko, sbe ko wag nq ihatid kasi kya ko nman umuwi mag isa, malapit lng kc ung haus nmen dun sa haus nung friend ko, kya keri ko nman.
kaso nga lang super duper dilim na tas maglalakad pa ko, kya nihated nila ko, sweet ? haha XD
di na ko pumayag na hatid nila ko sa bahay, kasi maxadu ng malau para sa kanila. kasi di sila sanai dun saka maglalakad pa sila ulit.


pinagsaraduhan na pla ako ng bhai, kala cguro dun tlga ko ma22log, di ako maka2log. kya tinawagan ko muna si MJ, wala lang, kinausap ko xa kahit na hilo nq. haha. matinu pa nman daw ako kausap eh, oha! XD 2am nq naka2log. amp ! ang hirap2 ma2log. pilit ng pilit ayaw nman. ganun tlga ako pag nkainum eh. hyper ? haha. XD buti nman maka2log din ako. nagising ako 10am, ang aga ?! >.<>

No comments:

Post a Comment